หมวดหมู่: บลจ.

09380 UOB


บลจ.ยูโอบี เปิดกองทุน United Harmony Fund Series ตอบโจทย์นักลงทุนมือใหม่
เน้นจัดพอร์ตลงทุน 3 แบบให้เหมาะสมกับการรับความเสี่ยง

          บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ UOBAM เปิดตัวกองทุน ‘United Harmony Fund Series’ เสนอขายหน่วยลงทุน ครั้งแรกในวันที่ 20 - 26 กันยายน 2562 ผ่านช่องทางธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) แบ่งการลงทุนเป็น 3 กองทุน ได้แก่ ‘UJAZZ – UPOP – UROCK’ โดยจัดพอร์ตการลงทุนให้เหมาะกับระดับความเสี่ยงของผู้ลงทุนและโอกาสรับอัตราผลตอบแทนที่ดี ซึ่งช่วยตอบโจทย์นักลงทุน ผู้ที่ไม่มีเวลาติดตามสถานการณ์การลงทุน แต่มีเป้าหมายต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว เน้นกลยุทธ์กระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย (Asset Allocation) โดยการเข้าลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ ของ UOBAM

          นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “จากภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง โดยเฉพาะดัชนีความเชื่อมั่นภาคการผลิตได้รับผลกระทบ จากภาวะสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งยังไม่มีแนวโน้มจะได้ข้อยุติในเร็วๆ นี้ ส่งผลให้ธนาคารกลางในหลายประเทศเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ ประกอบกับภาพรวมอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรที่ปรับลดลงทั่วโลก สะท้อนว่านักลงทุนยังคงมีความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจและแนวโน้มในอนาคต”

          “บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด (“UOBAM”) ได้เพิ่มทางเลือกการลงทุนให้กับนักลงทุน โดยเปิดตัว “United Harmony Fund Series” (กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ฮาร์โมนี ฟันด์ ซีรีส์) โดยกำหนดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) วันที่ 20 - 26 กันยายน 2562 นี้ กองทุนฯ นี้มีจุดเด่นเน้นการจัดสรรเงินลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภท (Asset Allocation Fund) อาทิ 
ตราสารหนี้-หุ้น หรือสินทรัพย์ทางเลือก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะมีผู้จัดการกองทุนปรับพอร์ตการลงทุนให้เหมาะสมตามภาวะเศรษฐกิจและภาวะตลาด เหมาะสำหรับการถือลงทุนเป็นระยะเวลา 3 ปีขึ้นไป”

          นางสาวรัชดา กล่าวว่า กองทุนเปิด United Harmony Fund Series เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นลงทุนในกองทุนรวม นักลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจและการลงทุน หรือผู้ที่มีเป้าหมายต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยมีรูปแบบการลงทุนให้เลือก 3 กองทุน โดยแต่ละกองทุนมีการจัดสรรพอร์ตการลงทุนให้มีความแตกต่างตามระดับความผันผวนของตราสารที่ลงทุน ซึ่งประกอบด้วยตราสารทุนไทยและต่างประเทศ ตราสารหนี้ไทยและต่างประเทศ กองทุนผสม รวมทั้งตราสารทางเลือกต่างๆ โดยคำนึงถึงระดับความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนยอมรับได้ สูง-กลาง-ต่ำ (Risk profile) ของนักลงทุน และโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาวที่ผู้ลงทุนคาดหวัง ได้แก่

          กองทุน United Harmony–Jazz Fund (UJAZZ) เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำถึงกลาง เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนบนอัตราผลตอบแทนที่ใช้เป็นตัวชี้วัด 4% ต่อปี* มีความผันผวนปานกลาง กองทุนที่สองได้แก่ กองทุน United Harmony–Pop Fund (UPOP) เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางถึงสูง เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนบนอัตราผลตอบแทนที่ใช้เป็นตัวชี้วัด 6% ต่อปี* มีความผันผวนไม่สูงมากเฉลี่ย 6-10% และกองทุนที่ 3 ได้แก่ กองทุน United Harmony–Rock Fund (UROCK) เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงสูงได้ เน้นลงทุนในหุ้น เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนบนอัตราผลตอบแทนที่ใช้เป็นตัวชี้วัด 8% ต่อปี* มีความผันผวนสูงเฉลี่ย 10-15%”

          ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวจะกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ ตราสารหนี้ กองทุนผสม หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ และสินทรัพย์ทางเลือก ทั้งโดยตรงและผ่านกองทุนรวม โดยจัดพอร์ตตามการรับความเสี่ยงหรือการคาดหวังผลตอบแทนของผู้ลงทุน ซึ่งจะเลือกกองทุนที่เหมาะสมที่สุดแต่ละประเภท ขณะที่ผู้จัดการกองทุนสามารถปรับพอร์ตการลงทุนให้ทุกไตรมาส มีเป้าหมายผลตอบแทนการลงทุนที่ชัดเจนสำหรับการลงทุนระยะยาว

          สำหรับกลยุทธ์การปรับพอร์ตการลงทุนของผู้จัดการลงทุน ในแต่ละโมเดลการลงทุนจะมีการกำหนดสินทรัพย์ที่ลงทุนแตกต่างกัน โดยจะร่วมพัฒนาพอร์ตการลงทุนกับทีมจัดการ Regional MA พร้อมทั้งวางแผนพัฒนาและปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุดบนความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยจะทำการวิเคราะห์ผลตอบแทนและประเมินผลการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุเป้าหมาย

          ทั้งนี้ ทางด้าน นายกิติวัฒน์ นันทวัฒน์ศิริ ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าทีมที่ปรึกษาการลงทุนและกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธนาคารในกลุ่มยูโอบี (UOB Group) ได้ให้ความเห็นถึงความผันผวนของเศรษฐกิจที่สอดคล้องกับ บลจ.ยูโอบี โดยมองว่าการกระจายการลงทุนท่ามกลางสภาวะตลาดไม่แน่นอน จะสามารถช่วยลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนได้ นอกจากนี้ธนาคารยูโอบีมีการแนะนำการลงทุนให้กับลูกค้าภายใต้หลักการคำนึงถึงความเสี่ยง (Risk First) เป็นหลัก และมุ่งให้นักลงทุนเลือกการลงทุนตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสมกับตนเอง (Risk profile) จึงมองว่ากองทุน United Harmony Fund Series จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุนที่จะสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี และบรรลุเป้าหมายการลงทุนในระยะยาว (3 ปีขึ้นไป) ได้

 

หมายเหตุ : *อัตราผลตอบแทนที่ใช้เป็นดัชนีชี้วัดและความผันผวนข้างต้นเกิดจากการลงทุนผ่านพอร์ตการลงทุนจาลอง ในระยะเวลาการลงทุนที่เหมาะสม (3 ปีขึ้นไป) ซึ่งได้จากการคานวณผ่านการทา back-test พอร์ตจาลองเป็นเวลาประมาณ 10 ปี ตั้งแต่ 2 พ.ย. 2009 – 27 ก.ค. 2019 ข้อมูลนี้จัดทำเพื่อให้ผู้ลงทุนเข้าใจกลยุทธ์การลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการรับประกันผลตอบแทนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจได้รับผลตอบแทนติดลบหรือน้อยกว่าอัตราผลตอบแทนที่กาหนดเป็นตัวชี้วัดได้

 

 

************************************
คำเตือน
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะกองทุน นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานกองทุนก่อนตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนรวมดังกล่าวด้วย
ผลการดำเนินงานในอดีต/ ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนในต่างประเทศ ถึงแม้ว่ากองทุนอาจป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม แต่เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลของกองทุนรวมโดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงานของกองทุนรวมที่เปิดเผยไว้ในแหล่งต่างๆ หรือให้ขอข้อมูลจากบุคคลที่ขายหน่วยลงทุนก่อนการตัดสินใจลงทุน

 


AO09380

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!