หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV5


แนวทางปฏิบัติในการดำเนินการร่างพระราชบัญญัติและร่างอนุบัญญัติที่อยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาหรือคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมาย

 

        เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการดำเนินการร่างพระราชบัญญัติและร่างอนุบัญญัติที่อยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาหรือคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี

      คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เสนอแนวทางปฏิบัติใน การดำเนินการร่างพระราชบัญญัติและร่างอนุบัญญัติ (ร่างพระราชกฤษฎีกา ร่างกฎกระทรวง ร่างระเบียบ และ ร่างประกาศ) ที่คณะรัฐมนตรีชุดก่อนได้มีมติอนุมัติหลักการและอยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา (สคก.) หรือคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรี (คกอ.) ดังนี้

      1. ให้ สคก. และ คกอ. ตรวจพิจารณาร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติดังกล่าวต่อไป และ เมื่อตรวจพิจารณาเสร็จแล้วให้ สลค. แจ้งหน่วยงานของรัฐเจ้าของเรื่องเพื่อยืนยันก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

     2. ให้ สคก. ตรวจพิจารณาร่างกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมต่อไปได้ ทั้งนี้ หากพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ. 2562 มีผลใช้บังคับแล้ว (วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562) โดยมีร่างกฎกระทรวงที่ยังตรวจพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ให้ สคก. ดำเนินการตรวจพิจารณาให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการผังเมือง พ.ศ. 2562 และเมื่อตรวจพิจารณาเสร็จแล้ว ให้ สลค. แจ้งหน่วยงานของรัฐเจ้าของเรื่องเพื่อยืนยัน ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อประกาศใช้บังคับเป็นกฎหมายต่อไป

      ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 6 สิงหาคม 2562

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!