หมวดหมู่: แรงงาน

1aaagE12Concert


รมว.แรงงาน ร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ ที่คาซาน

      รมว.แรงงาน ร่วมประชุมสุดยอดที่รัสเซีย ระดมสมองแชร์ประสบการณ์ เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ การฝึกฝนทักษะแรงงานสู่อนาคต

      ณ ห้อง Concert Hall Kazan Expo ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการประชุมผู้นำระดับรัฐมนตรี ของกลุ่มประเทศที่จัดส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 ซึ่ง สหพันธรัฐรัสเซีย จัดขึ้น เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิด กำหนดแนวทางในการวัดผลและพัฒนาการศึกษาในอนาคต

      โดย ม.ร.ว.จัตุมงคล ได้กล่าวแสดงความขอบคุณที่สหพันธรัฐรัสเซียได้ทุ่มเทในการจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 45 หรือ WorldSkills Kazan 2019 WorldSkills Conference และการประชุมระดับรัฐมนตรี ครั้งนี้ ซึ่งเป็นเวทีให้ผู้นำและผู้วางนโยบายได้แลกเปลี่ยนแนวความคิด และประสบการณ์เพื่อช่วยผลักดันทักษะในอนาคต ตลอดจนการพัฒนาการศึกษาและฝึกอบรมให้สอดรับกับการพัฒนาในศตวรรษที่ 21 โดยแต่ละประเทศต่างคาดหวัง ผลตอบแทนจากการลงทุนที่จะคืนกลับมาไม่ว่าในรูปแบบการเงินหรือการพัฒนาด้านต่างๆ อาทิ การสัมฤทธิ์ผลของระบบการศึกษา และฝึกอบรมซึ่งสะท้อนออกมาในรูปของการจ้างงาน ดังนั้น การพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานจึงเป็นสิ่งสำคัญในยุคที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ

       รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างแท้จริง เชื่อว่าจะสามารถบ่งชี้ถึงประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จด้านการศึกษาประการหนึ่ง ส่งผลต่อการจ้างงาน โดยผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะได้นำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขัน คำแนะนำ หรือแนวคิด ในการพัฒนามาตรฐานและตัวชี้วัด ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีและกระบวนการทำงานในภาคอุตสาหกรรมที่ทันสมัย ไปสู่ภาคการศึกษาและการพัฒนาทักษะฝีมือ

      อีกทั้ง ยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนทักษะ ความรู้ และประสบการณ์ อันมีค่าด้านการพัฒนาทักษะแรงงาน กระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนทักษะด้านแรงงานระหว่างประเทศ ก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัดด้านผลิตภาพและการเคลื่อนย้ายของแรงงานที่มีทักษะโดยเฉพาะเยาวชน ซึ่งเป็นพลังสำคัญและเป็นกำลังแรงงานที่จะกำหนดทิศทางความเป็นไปด้านแรงงานในอนาคต ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ร่วมมือกับภาคสังคมในการกำหนดทิศทางและปรับยกระดับทักษะกำลังแรงงานให้ตรงกับทักษะที่ต้องใช้ในปัจจุบัน (Workforce Transformation) เพื่อเตรียมพร้อมกำลังแรงงานรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมและยุทธศาสตร์ชาติ

   "ประเทศไทยพร้อมที่จะทำงานร่วมกับองค์กรและประเทศต่างๆในการพัฒนา เพื่อสร้างความสำเร็จของการศึกษา และกำลังแรงงานที่มีความสามารถในการแข่งขัน ช่วยเสริมสร้างการจ้างงานที่มีผลิตภาพ การพัฒนาทางสังคมที่เท่าเทียมกันเพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจต่อไป" รมว.แรงงาน กล่าวทิ้งท้าย

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!