หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

EVER สวจกร


EVER ผงาด!! ลุยขยายฐานโครงการแนวราบ งบไตรมาส 3/61 ฟื้นขาดทุนลดลง - จับตาโค้งสุดท้ายปีนี้พลิกมีกำไร

     'บมจ.เอเวอร์แลนด์'งัดแผนลุยขยายฐานแนวราบ ภายใต้แบรนด์ 'มายโฮม อเวนิว - เอเวอร์ ซิตี้' หลังทำเลรามอินทรา-จตุโชติ โกยยอดขายดีเวอร์ เล็งทุ่มงบ 800 ล้านบาท ซื้อที่ดินพัฒนาโครงการเพิ่มเติม ผลประกอบการไตรมาส 3/61 ฟื้นตัวชัดเจน ส่วนรอบเก้าเดือนกวาดรายได้รวม 806 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนทำได้ 550 ล้านบาท และขาดทุนลดลงเหลือ 164 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 206 ล้านบาท รับรู้ยอดโอนโครงการ ‘เดอะโพลิแทน บรีซ’เข้ากระเป๋า ด้านบอส ‘สวิจักร์ โลจายะ’มั่นใจไตรมาสสุดท้ายปีนี้คึกคักต่อเนื่อง หนุนผลประกอบการสดใส ลุ้นผลงานกลับมาเทิร์นอะราวด์

      นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์'เดอะโพลิแทน'ทำเลย่านสนามบินน้ำ ,โครงการแนวราบแบรนด์ ‘มาย อเวนิว บ้านเดี่ยว’และทาวน์โฮม ‘เอเวอร์ ซิตี้’ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ยังมีความเปราะบางด้วยปัญหาเศรษฐกิจในปีนี้ส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ เร่งหากลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายที่จะเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทขยายตัวทิศทางที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง

       โดยที่ผ่านมาบริษัทเร่งขยายแบรนด์แนวราบนอกเหนือจากโครงการแนวสูง และให้ความสำคัญซึ่งเป็นการขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะการเปิดขายโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ มายโฮม อเวนิว สไตล์ MODERN CHIC บนทำเลรามอินทรา-จตุโชติ ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ มียอดโอนกว่า 50% ของมูลค่าโครงการ 300 ล้านบาทและคาดว่าจะเริ่มโอนได้ภายในปลายปี 2561 บางส่วน ขณะที่ทาวน์โฮม แบรนด์ เอเวอร์ ซิตี้ เช่น ย่านสุขสวัสดิ์ , หนามแดง ฯลฯ ได้เริ่มทยอยก่อสร้างบ้านตัวอย่าง เพื่อเตรียมความพร้อมในการจะเปิดขายแล้ว

      นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาการขยายการลงทุน โดยเฉพาะการซื้อที่ดิน เพื่อพัฒนาโครงการแนวราบเพิ่มขึ้น เพราะโครงการแนวราบใช้ระยะเวลาก่อสร้างสั้น 6-9 เดือนและรับรู้รายได้เร็วเมื่อเทียบกับโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 2-3 ปีกว่าที่จะรับรู้รายได้ ซึ่งเป็นการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานใหม่ เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตในทิศทางที่ดี

        ส่วนผลประกอบการในรอบเก้าเดือนบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 806 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนที่ทำได้ 550 ล้านบาท และขาดทุนลดลงเหลือ 164 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนขาดทุน 206 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากรับรู้รายได้จากยอดโอนโครงการแนวสูง เดอะโพลิแทน บรีซ มูลค่ารวม 1,900 ล้านบาท ที่ทยอยโอนล็อตแรกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาและทยอยโอนอย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้

        “เราพยายามกระจายความเสี่ยงของพอร์ต โดยเฉพาะการขยายโครงการแนวราบ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จึงทำให้เราพูดคุย วางแผนที่จะหาซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ ซึ่งเตรียมงบลงทุนไว้ 800 ล้านบาทต่อปี ส่วนแนวสูงในปีนี้ก็จะสนับสนุนผลประกอบการอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน”นายสวิจักร์ กล่าว

       นายสวิจักร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ทั้งปีคาดว่าจะเห็นผลการดำเนินงานที่ดี รายได้มีโอกาสเติบโตเกือบเท่าตัว จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 725 ล้านบาท และมีโอกาสพลิกเป็นกำไรจากปีก่อนที่ขาดทุน โดยเฉพาะในไตรมาส 4 /2561 เพราะได้รับปัจจัยบวกจากยอดโอน เดอะโพลิแทน บรีซ, เดอะโพลิแทนรีฟ และโครงการแนวราบบางส่วน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นบริษัทจึงเชื่อว่าจากปัจจัยดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน

Click Donate Support Web

ais 790x90

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!