หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV2 copy copy


ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและเทคโนโลยีดิจิทัลระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทย

 

     เรื่อง ร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและเทคโนโลยีดิจิทัลระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งสาธารณรัฐรวันดา

      คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดศ.) เสนอ ดังนี้

      1. เห็นชอบและอนุมัติให้มีการลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและเทคโนโลยีดิจิทัลระหว่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทยกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งสาธารณรัฐรวันดา ทั้งนี้ ในกรณีที่มีความจำเป็นต้องปรับปรุงถ้อยคำที่มิใช่สาระสำคัญและไม่ขัดกับหลักการที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติหรือให้ความเห็นชอบไว้ ให้ ดศ. ดำเนินการได้โดยให้เสนอคณะรัฐมนตรีทราบภายหลัง พร้อมทั้งชี้แจงเหตุผลและประโยชน์ที่ไทยได้รับจากการปรับเปลี่ยนดังกล่าว

      2. อนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือผู้ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมมอบหมายให้เป็นผู้ลงนามในร่างบันทึกความเข้าใจฉบับดังกล่าว[โดยจะมีการลงนามในการประชุมใหญ่ผู้แทนผู้มีอำนาจเต็มปี ค.ศ. 2018 (Plenipotentiary Conference 2018 : PP - 18) ของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ณ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2561]

      สาระสำคัญของร่างบันทึกความเข้าใจฯ เป็นการพัฒนาด้านโทรคมนาคมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และเทคโนโลยีดิจิทัลของสองประเทศ เช่น พัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรม ICT และเทคโนโลยีดิจิทัล ส่งเสริมความร่วมมือด้านโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบรนด์และพัฒนาการบริการ ส่งเสริมนวัตกรรมดิจิทัลและระบบนิเวศดิจิทัล เป็นต้น

     ทั้งนี้ การลงนามในบันทึกความเข้าใจฉบับนี้เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในการขยายความร่วมมือด้านการลงทุน พัฒนาด้านเทคนิค ขยายตลาด และพัฒนาบุคลากรด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลต่อไปในอนาคต

        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 24 ตุลาคม 2561

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!